Wednesday, April 28, 2010

Ang Best Friend Kong Lover- Part 3

Hindi pa rin naman nagbabago ang pagtuturingan naming dalawa pero mas nagging sweet siya sa akin.
“Mga tol, grabe aman lambingan ninyo. Daig ninyo pa ang mag-asawa nan ah.” Sigaw ni Michael. “Inggit kayo” tugon naman ni Johan. Ang sarap pala ng piling na may nagmamahal sayo. Hanggang sa magpasukan kami ng 4th Year sweet na sweet pa rin kami. Parang ayaw niyang magkahiwalay kami.
“Hi Dylan!” nagulat ako ng may magsalita sa likod ko, si Cris. “O Cris, nice meeting you again. Dito ka mag-aaral?” sagot ko. “ OO eh.” “Tingin ko magiging magkaklase tayo kc hindi aman halata say o na 3rd year lang eh…hehehehe”. At sabay nakaming pumunta sa classroom na nakatoka sa amin. Marami kaming ginawa ng 1st day at talaagng nakakapagod. After 2 days, sectioning na.
Ako, si heart ko, Michael, Ivan at Cris ay magkakasection pa rin. At heto na, arrangement ng upuan. Nagkaroon ng bunutan kung sino ang magiging ka seatmate namin. Si Michael ay katabi si Christine, si Ivan ay katabi si Precy at nang bumunot na ang heart ko, pinapanalangin kong ung number na mabubunot niya ay katulad ng akin, pero mukhang nagbibiro ang tadhana dahil ang nabunot niya ay ang numero ng ex niya. Ex girlfriend niyang tumagal ng 1 and half years at talagang sineryoso niya.
Sa nangyari, bigla nalang akong kinabahan, hindi ko alam kung bakit peo may kumurot sa kaing puso. Eton a ba ang sinasabing SELOS?. Haixt humanda sa akin yang babaeng yan pag nilandi ang heart ko. Tapos, nang bumunot ako, natuwa pa rin ako kasi katabi ko kakilala ko. Si Cris. Hehehehehe. Nang maglipatan na, medyo nasa dulo kami at eto pa, kaming dalwa lang ang nasa likod ng row naming. Ewan ko ba pero ng mapalingon ako kay Johan, nakita ko siyang nakasimangot at hindi mapakali. Hanggang sa nag bell na.
“Heart sabay na tayo mag recess.” Tanong ko kay Johan. “Hindi mo ba
Sasabayan yong kabit mo?” sambit ni Johan. “Kabit ka diyan, sino yon?” “Edi yung Cris na yon.” Giit ni Johan. “Naku nagseselos agad yung Heart ko. Lam mo naming ikaw lang yung laman nitong puso ko. Hehehehehe” “Talaga lang ha?” “Bakit hindi ka ba naniniwala? O ayaw mo lng tanggapin kasi nagkalapit nanaman kayo ng Ex mong si Angel?” “Ui, nagseselos…” pag uuyo niya sa akin. “Naku hindi ah. Ako pa.” “Ay siya siya tara na at bka kung saan pa tayo mapunta ang usapan.” Habang nag oorient, tuloy pa rin ang pagiisip ko sa mga nangyayari sa akin. Haixt.
4th monthsary naming yon ng nagpunta kami sa isang espesyal na lugar. “Heart, thanks ditto ha.” Pasasalamat k okay Johan. Wala yon, basta ikaw eh.” Nagkwentuhan kami ng kung anu-ano hanggang magpasyang umuwi. Gabi na masyado kaya doon ko na siya pinatulog. “Heart mag shower lang ako ha?” Pamamaalam sa akin ni Johan. “Sige. Andyan lang sa drower ung damit at ung towel.” Isang ngiti lang ang tinugon sa akin ni Johan.
Pagkalabas niya ng C. R ko, nakatapis lang siya habang ako, naka tshirt at boxer, ayon at nag ttxt habang hinihintay siya. Bigla na lang siyang humiga sa tabi ko at hinalikan ako sa pisngi. “O heart, hindi ka ba magbibihis?” tanong ko sa kanya. “Kailangan ba ang damit pag may honeymoon?” isang pilyong ngiti ang lumabas sa kanyang bibig at unti-unti na niyang siniil ang aking mga labi hanggang sa bumaba ito sa aking leeg.
(Itutuloy)

No comments:

Post a Comment